Kính gửi Bộ Tài Chính,
Lời đầu tiên, tôi xin gửi đến Bộ Tài Chính/ Tổng Cục Thuế lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.
Xin kính nhờ Bộ Tài Chính giải đáp và hướng dẫn giúp tôi về vướng mắc sau đây: Công ty chúng tôi phát sinh nghiệp vụ kinh tế và có tiến hành lập hóa đơn cho Khách hàng vào ngày 10/03/2025. Hóa đơn đã được cấp mã của Cơ quan Thuế và gửi cho Khách hàng. Đến ngày 14/03/2025, Khách hàng phát hiện hóa đơn sai sót do thiếu 1 đồng tiền thuế GTGT, do thỏa thuận hai bên không đồng ý với việc lập hóa đơn điều chỉnh, nên Công ty chúng tôi tiến hành xử lý hóa đơn sai sót theo căn cứ điểm b khoản 2 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 bằng cách lập hóa đơn điện tử mới, thay thế cho hóa đơn điện tử đã sai sót. Hóa đơn điện tử mới thay thế cho hóa đơn sai sót có dòng “Thay thế cho hóa đơn số…, mẫu số…, ký hiệu…, ngày…”. Đồng thời, lập Biên bản hủy hóa đơn sai sót và Thông báo sai sót mẫu số: 04/SS-HĐĐT gửi CQT và được tiếp nhận. Nhưng Khách hàng không đồng ý việc Hủy hóa đơn sai sót và lập hóa đơn mới thay thế hóa đơn sai sót như nêu trên, yêu cầu công ty chúng tôi hủy hóa đơn sai sót, lập hóa đơn mới không có dòng chữ: “Thay thế cho hóa đơn số…, mẫu số…, ký hiệu…, ngày…”. Trong khi đó, dịch vụ theo nội dung hóa đơn chưa chấm dứt và vẫn còn đang được cung cấp dịch vụ. Kính nhờ Bộ Tài Chính/ Tổng Cục Thuế giải đáp và hướng dẫn Công ty chúng tôi về việc xử lý hóa đơn sai sót như nêu trên, với cách làm của Công ty chúng tôi là đúng hay sai? Có thể làm theo cách làm của Công ty khách hàng được hay không? Tôi xin trân trọng cảm ơn!
14/04/2025