Mang tới thành công từ sự phi kết nối (offline) trong một thế giới kết nối (online) [1]

Mang tới thành công từ sự phi kết nối (offline) trong một thế giới kết nối (online) [1] 20/03/2023 15:18:00 244

Cỡ chữ:A- A+
Tương phản:Giảm Tăng

Mang tới thành công từ sự phi kết nối (offline) trong một thế giới kết nối (online) [1]

20/03/2023 15:18:00

Mang tới thành công từ sự phi kết nối (offline) trong một thế giới kết nối (online) [1]

Tác giả: Jimmy John - Nguồn: Tạp chí Bảo hiểm Châu Á | 9/2022

Tóm tắt: Các diễn giả tại Hội nghị trực tuyến Insurance Inspired 2022 (Cảm hứng về Bảo hiểm) được tổ chức vào tháng 7 năm 2022 đã nhấn mạnh rằng việc bắt kịp các xu hướng và đổi mới mới nhất của ngành bảo hiểm có thể giúp các công ty thu hút và giữ chân khách hàng, đại lý, nâng cao hiệu suất các kênh hoạt động và cải thiện hình ảnh thương hiệu tổng thể của họ.

 

Ngành bảo hiểm nhân thọ trên toàn thế giới đang trải qua một giai đoạn thay đổi khi số hóa chiếm vị trí trung tâm và sự tương tác cá nhân vẫn là yếu tố sống còn đối với sự tồn tại của nó.

 

Sau đây là nội dung một số ý kiến phát biểu đáng chú ý về các vấn đề trên của các chuyên gia bảo hiểm và công nghệ và được Tạp chí Bảo hiểm Châu Á ghi lại.

 

Tăng tốc các chiến lược tuyển dụng

 

Khi các hạn chế về COVID tiếp tục được nới lỏng, việc quay trở lại các cuộc gặp gỡ trực tiếp đồng nghĩa với việc quay trở lại các chiến lược tuyển dụng ngoại tuyến nhiều hơn. Ông Joshua Luke, bậc thầy về thương hiệu cá nhân, đồng thời cũng là một diễn giả toàn cầu, đã đề xuất sử dụng một hệ thống tuyển dụng có cấu trúc và một công cụ riêng để đánh giá các hồ sơ cá nhân.

 

Ông nhấn mạnh đến hệ thống tuyển dụng huấn luyện nghề nghiệp ba giai đoạn - thu hút, huấn luyện và tuyển dụng - không chỉ giúp thu hút mọi người đến các sự kiện tuyển dụng mà còn đóng vai trò như một công cụ phân tích trước khi tuyển dụng để sàng lọc đúng người và tối đa hóa tiềm năng thành công trong sự nghiệp.

 

Việc giao tiếp trực tiếp vẫn còn có vai trò trong một thế giới kỹ thuật số

 

Ông Christian Chua, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể và là diễn giả toàn cầu đã nhấn mạnh rằng, dù một phương tiện công nghệ về việc làm có thể làm tốt công việc của nó đến đâu thì vẫn thiếu những khả năng mà chỉ con người mới làm được là đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân.

 

Ông nói, sức mạnh của sự hiện diện của con người có một tác động kỳ diệu mà không máy móc hay công nghệ nào có thể thay thế được.

 

Ông nói: “Hãy sử dụng kỹ thuật số hóa để giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn”. So sánh vai trò của con người với máy móc, ông cho rằng yếu tố con người là cần thiết để thích nghi, gây ảnh hưởng và thuyết phục.

 

Web3 và metaverse [2]

 

Ông Max Ang, Trưởng nhóm nghiên cứu công nghệ bảo hiểm Celent nhấn mạnh đến cách mà các tài sản và không gian ảo đang trở thành hiện thực như thế nào, với mục đích chuyển đổi cách thức tương tác giữa con người với thế giới kỹ thuật số như thế nào.

 

Nói về Web3, ông cho biết nó có thể nâng cao và tái tạo chuỗi giá trị bảo hiểm, với các đề xuất kinh doanh mới để tiếp cận cơ sở khách hàng mới và giải quyết các nhu cầu chưa được đáp ứng, chẳng hạn như nhắm mục tiêu vào Gen-Z. [3]

 

Ông nói: “Công nghệ nên là trung tâm trong kế hoạch của các công ty bảo hiểm nếu họ muốn đáp ứng những rủi ro mới, khách hàng mới và những thách thức mới của thị trường”.

 

Khoa học về năng suất cao nhất

 

Ông Jeremy Rolleston, Giám đốc điều hành và hai lần là vận động viên Olympic đã nhấn mạnh đến việc trong thế giới doanh nghiệp ngày nay, mọi người được kỳ vọng luôn duy trì năng suất cao như thế nào, giống như là các vận động viên của doanh nghiệp.

 

Ông nói: “Các tổ chức và mọi người được truyền cảm hứng và được thúc đẩy bởi mục đích sẽ suy nghĩ, hành động và giao tiếp từ trong ra ngoài”.

 

Ông nói thêm, để trở nên tốt hơn, mỗi người phải nắm lấy sự thay đổi và thể hiện cam kết thông qua khả năng phục hồi, kiên trì và làm việc chăm chỉ.

 

Áp dụng các chương trình tuyển dụng hiệu quả

 

Ông Jensen Siaw, Giám đốc điều hành của công ty International Jensen Siaw đã nói về cách thiết kế và cung cấp một chương trình thực tập hấp dẫn nhắm mục tiêu đến các thế hệ Y đến Z. [4]

 

Ông nói: “Các thế hệ này đã định nghĩa lại sự đảm bảo về công việc là sự đảm bảo về sự nghiệp”.

 

Sử dụng mạng xã hội LinkedIn để bán hàng

 

Nói về việc nắm vững sức mạnh của thương hiệu LinkedIn, ông Terry Sullivan, người sáng lập ra phần mềm cầm đồ Buzzpro, nói rằng các chuyên gia bảo hiểm cần trở thành những người dùng LinkedIn tích cực. Điều này sẽ giúp họ đưa thêm các tiêu chí chiến lược về thương hiệu vào kỹ năng của họ.

 

Ông nói: “Kết nối với các chuyên gia trên LinkedIn thực sự là một hình thức nghệ thuật và điều quan trọng là bạn phải truyền thông về họ chứ không phải về bạn”.

 

Ưu tiên an ninh mạng

 

Ông Kartik Sakthivel, Giám đốc thông tin toàn cầu của LIMRA, LOMA và LL nhấn mạnh mối đe dọa ngày càng tăng của tội phạm mạng, mà ông cho biết thiệt hại phát sinh từ đó được dự đoán sẽ chạm mức 10,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2025. Ông nói rằng tội phạm mạng tăng vọt 500% trong đại dịch và do đó an ninh mạng cần được coi là trách nhiệm tập thể.

 

“Các mối đe dọa về an ninh mạng tiếp tục gia tăng với tốc độ đáng báo động và mỗi chúng ta cần phải là những người bảo vệ tài sản kỹ thuật số của tổ chức mình. Quyền riêng tư dữ liệu và an ninh mạng đòi hỏi mỗi chúng ta phải hết sức cẩn trọng và cảnh giác”, ông nói.

 

Ông June Mok, Giám đốc bán hàng của Goalsmapper, đã nói về việc các tổ chức có thể vươn lên bằng cách đi đầu trong lĩnh vực kỹ thuật số như làm thế nào để thu hút các khách hàng ngoại tuyến và trực tuyến.

 

Xác định người hùng trong mỗi người

 

Theo nhà truyền bá chuyển đổi kỹ thuật số Shefali Sonpar thì nhiều năm nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ thành công của các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số là dưới 30%.

 

Bà nói: “Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến những thất bại này là do không xây dựng được văn hóa kỹ thuật số để hỗ trợ tích cực và khuyến khích người dùng nắm bắt được các công cụ được giới thiệu”.

 

Bà cho biết công nghệ ngày nay cho phép người dùng là người giỏi nhất và vì vậy họ cần sử dụng nó như một động lực chiến lược để hỗ trợ và nâng cao năng suất công việc của họ, thay vì coi công nghệ là một trở ngại khó chịu.

 

Phương thức trực tuyến được ưa chuộng để mua bảo hiểm

 

Một cuộc thảo luận nhóm đã diễn ra dựa trên nhịp độ người tiêu dùng toàn cầu hai năm một lần của LIMRA vào năm 2022 nhằm cung cấp sự so sánh song song các số liệu và cảm nhận của người tiêu dùng liên quan đến bảo hiểm nhân thọ từ các thị trường lớn trên toàn cầu.

 

Bản báo cáo nhấn mạnh rằng trong hai năm qua, phương thức trực tuyến đã có sự gia tăng đáng kể như là phương thức mua bảo hiểm nhân thọ được ưa chuộng. Ông Matthew Chew, Giám đốc điều hành dịch vụ tài chính của AIAFA, Tạp đoàn Tư vấn Alliance, nói rằng việc mọi người mua bảo hiểm trực tuyến là điều không thể tránh khỏi.

 

Ông nói: “Lạm phát là điều rất thực tế và chi phí ngày càng tăng, vì vậy cần phải có một cuộc thảo luận nghiêm túc về việc lập kế hoạch cho hưu trí”.

 

Giám đốc dịch vụ tài chính của AXA Insurance, Calvin Lee, cho biết 25% dân số Singapore trên 65 tuổi và do đó, các công ty bảo hiểm nhân thọ cần tập trung vào cả kế hoạch nghỉ hưu và kế hoạch tài sản.

 

Tối đa hóa doanh số thông qua việc bán hàng qua mạng xã hội

 

Ông Jason Tan, nhà chiến lược thế hệ hàng đầu và diễn giả toàn cầu, nói rằng bán hàng qua mạng xã hội là từ thông dụng mới trong nền kinh tế kỹ thuật số và trong một thời đại mà thương hiệu cá nhân trực tuyến và hiệu ứng lan truyền (social proof) là rất quan trọng. Nhiều chuyên gia tư vấn tài chính đã bắt tay vào một số hình thức tìm kiếm thông tin khách hàng thông qua kỹ thuật số (digital prospecting).

 

Ông nói, ngày nay có nhiều người sử dụng mạng xã hội hơn và vì vậy nội dung trên mạng xã hội ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Ông nói: “Khái niệm bán hàng qua mạng xã hội là một cách để kết nối và vì vậy chúng ta cần cung cấp phản hồi mang tính xây dựng để thể hiện dịch vụ được cá nhân hóa”.

 

Sự kiện kéo dài hai ngày với chủ đề “Sự trở lại mạnh mẽ: Thành công từ sự phi kết nối (offline) trong một thế giới kết nối (online)” do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á, Mạng lưới Tư vấn Châu Á (Asia Advisors Network) và LIMRA đồng tổ chức với sự tài trợ của AIA và Thai Life.

 

[1] Thuật ngữ phi kết nối (offline) ở đây để chỉ sự giao tiếp trực tiếp của con người mà không cần phải qua kết nối bằng internet hoặc bằng một mạng truyền thông, trong khi thuật ngữ “kết nối” (online) có nghĩa ngược lại.

 

[2] Web3 là thuật ngữ công nghệ để chỉ một ý tưởng cho một phiên bản mới của World Wide Web kết hợp các khái niệm như phân cấp, công nghệ chuỗi khối… dựa trên mã thông báo.

 

Metaverse là một giả thuyết cải tiến của internet trong đó nó hỗ trợ một môi trường ảo 3 chiều bền vững thông qua máy tính cá nhân thông thường cũng như thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Một số phiên bản và nền tảng tương tự mang tính metaverse nhưng hạn chế hơn như VRChat hoặc trò chơi như Second Life.

 

(Theo Wikipedia).

 

[3] - [4] Thế hệ Y (Gen Y), hay còn gọi là Millennials chỉ những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1981 đến năm 1996. Thế hệ Z (Gen Z) là những người kế cận tiếp theo Thế hệ Y.

 

Bình chọn

Điểm bình chọn
0 / 5
Tổng 0 lượt bình chọn
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%