Định hướng quản lý bằng các ưu tiên chiến lược

Định hướng quản lý bằng các ưu tiên chiến lược 30/11/2021 15:13:00 578

Cỡ chữ:A- A+
Tương phản:Giảm Tăng

Định hướng quản lý bằng các ưu tiên chiến lược

30/11/2021 15:13:00

 

Nguồn: Tạp chí Bảo hiểm Châu Á | Tháng 9 năm 2021

Người biên dịch: Trần Minh Tuấn

Malaysia đã không để đại dịch cản trở việc cập nhật chế độ quản lý bảo hiểm toàn diện của mình. Để tìm hiểu về những thay đổi quản lý quan trọng nhất, chúng tôi đã nói chuyện với ông Adnan Zaylani của Ngân hàng Negara Malaysia (BNM).

Do Paul McNamara thực hiện

Để tường thuật tại chỗ việc cập nhật về quản lý bảo hiểm chuyên sâu ở Malaysia, chúng tôi đã đề nghị trợ lý thống đốc Ngân hàng Negara Malaysia, ông Adnan Zaylani, cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chi tiết về những thay đổi quản lý quan trọng nhất đối với lĩnh vực này trong 12 tháng qua.

Ông Zaylani cho biết “Nếu chúng ta nói về 12 tháng qua, đó chủ yếu là những gì mà chúng tôi đã và đang làm để đối phó với đại dịch COVID-19”.

“Chúng tôi cũng đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt dẫn đến việc đóng cửa tạm thời các doanh nghiệp và suy thoái kinh tế. Điều này đã gây ra những thách thức đáng kể cho cả các công ty bảo hiểm và các nhà điều hành bảo hiểm takaful[1] (ITO), cũng như các chủ hợp đồng bảo hiểm và những người tham gia bảo hiểm takaful. Để ứng phó với điều này, chúng tôi đã hoãn việc ban hành chính sách đã được lên kế hoạch trong chương trình quản lý và giám sát của chúng tôi để cho phép các ITO của Malaysia tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng của họ trong thời kỳ đại dịch,” ông cho biết.

Ông Zaylani cung cấp chi tiết cụ thể hơn. “Từ tháng 3 năm 2020, một loạt các biện pháp cứu trợ tạm thời đã được các ITO cung cấp để hỗ trợ các chủ hợp đồng bảo hiểm và những người tham gia bảo hiểm takaful bị ảnh hưởng nhằm giảm bớt các vấn đề về dòng tiền thông qua các giải pháp linh hoạt để thanh toán các khoản phí bảo hiểm và các khoản tiền đóng góp bảo hiểm takaful, đồng thời ngăn ngừa tổn thất bảo hiểm và bảo vệ bảo hiểm takaful,” ông cho biết.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ và các nhà điều hành bảo hiểm takaful gia đình đã cùng đồng ý đưa ra cho các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 quyền lựa chọn hoãn thanh toán các khoản tiền đóng góp của họ trong thời gian ba tháng.

“Tương tự, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ và các nhà điều hành bảo hiểm takaful đã triển khai hỗ trợ các chủ hợp đồng bảo hiểm và những người tham gia bảo hiểm takaful bị ảnh hưởng bằng cách đưa ra các quyền lựa chọn để cơ cấu lại các hợp đồng bảo hiểm và giấy chứng nhận bảo hiểm takaful bằng giải pháp linh hoạt về điều khoản thanh toán phí bảo hiểm và các khoản tiền đóng góp,” ông Zaylani cho biết.

Vai trò của cơ quan quản lý

Vai trò của BNM trong việc này rất quan trọng. “Chúng tôi cũng đưa ra các giải pháp linh hoạt về quản lý và giám sát để tạo điều kiện cho các ITO nỗ lực thực hiện các biện pháp cứu trợ đối với các chủ hợp đồng bảo hiểm/ những người tham gia bảo hiểm takaful của họ, bao gồm cả việc đưa ra những cải tiến đã được lên kế hoạch đối với khuôn khổ vốn dựa trên rủi ro,” ông Zaylani cho biết.

Đương nhiên, BNM cũng bận rộn với những thay đổi về quản lý đã đề xuất trong năm tới.

Ông Zaylani cho biết: “Các sáng kiến phát triển và quản lý của chúng tôi đối với ngành bảo hiểm và bảo hiểm takaful sẽ tiếp tục được định hướng bằng các ưu tiên chiến lược hiện có. “Nâng cao khả năng chi trả và khả năng tiếp cận của các sản phẩm để thúc đẩy sự bao trùm và giảm khoảng trống bảo vệ, đẩy nhanh số hóa và đổi mới để có các giải pháp toàn diện hơn, hiệu quả hơn và lấy khách hàng làm trung tâm, cũng như củng cố các yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi của họ.”

Mặc dù những bất ổn xung quanh COVID-19 và tác động đến một số lĩnh vực kinh tế nhất định sẽ tiếp tục là những thách thức, nhưng BNM đang hướng tới sự phục hồi cho nền kinh tế.

“Vì vậy, chúng tôi đang bắt đầu lại chương trình quản lý và giám sát đã được lên kế hoạch trong năm 2021,” ông Zaylani cho biết. “Các ưu tiên của chúng tôi ở đây sẽ vẫn tập trung vào việc nhận diện và ứng phó với các rủi ro mới nổi, đồng thời đặt nền tảng cho sự phục hồi kinh tế nhanh chóng và bền vững và sẽ hướng các nguồn lực vào các ưu tiên này để nâng cao khả năng nắm bắt rủi ro và khả năng đáp ứng của các chính sách quản lý do BNM đưa ra nhằm tăng cường khả năng phục hồi và tính bền vững của các tổ chức tài chính cả về mặt tài chính và hoạt động trong dài hạn.”

Định giá và an toàn vốn

Đối với lĩnh vực bảo hiểm và bảo hiểm takaful, BNM đã bắt tay vào việc xem xét lại khuôn khổ an toàn vốn làm nhiều giai đoạn.

“Tháng 6 năm 2021, chúng tôi đã ban hành tài liệu thảo luận về… xây dựng khuôn khổ, để khảo sát tỉ mỉ những cải tiến tiềm năng đối với các yếu tố xây dựng Khuôn khổ vốn dựa trên rủi ro cho các công ty bảo hiểm và các nhà điều hành bảo hiểm Takaful (RBC/T),” ông Zaylani cho biết. “Trước tài liệu này là dự thảo trưng cầu ý kiến về định giá bảo hiểm và các trách nhiệm bảo hiểm takaful vào tháng 12 năm 2019 và tài liệu thảo luận về các thành phần vốn vào tháng 11 năm 2020”.

Dự thảo trưng cầu ý kiến về định giá xem xét việc đảm bảo định giá bảo hiểm và các trách nhiệm bảo hiểm takaful. Dự thảo phản ánh các nghĩa vụ cơ bản của hợp đồng bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm takaful đồng thời nhất quán và có thể so sánh được giữa các sản phẩm bảo hiểm và sản phẩm bảo hiểm takaful khác nhau.

Trong khi đó, tài liệu thảo luận về các thành phần vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận với ngành bảo hiểm về việc sử dụng các hợp đồng bảo hiểm tiềm năng khác dựa trên luật Hồi giáo Sharia như là các công cụ vốn của các nhà điều hành bảo hiểm takaful có giấy phép kinh doanh và đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí để xác định các công cụ vốn đủ điều kiện, bao gồm cả các công cụ vốn mới, được công nhận là vốn khả dụng vì mục đích biên khả năng thanh toán.

“Thảo luận về việc xem xét lại RBC/T dự kiến sẽ tiếp tục trong ít nhất ba năm tới khi ngân hàng sàng lọc các đề xuất về định giá và RBC/T thông qua một số lần lặp lại các nghiên cứu tác động định lượng và các hoạt động đồng thời,” ông Zaylani cho biết.

Quản lý rủi ro khí hậu

Kể từ khi ban hành tài liệu chiến lược trung gian dựa trên giá trị của BNM vào năm 2017, ngành bảo hiểm takaful đã và đang chuyển chiến lược trung gian dựa trên giá trị (VBI) thành các thông lệ kinh doanh và các giá trị cung cấp cho khách hàng.

“Để đẩy mạnh việc áp dụng VBI trong các nhà điều hành bảo hiểm takaful, ngành bảo hiểm takaful đã ban hành khuôn khổ chiến lược trung gian dựa trên giá trị cho bảo hiểm takaful (VBIT) vào ngày 23 tháng 6 năm 2021 trong hội nghị hàng đầu của ủy ban hỗn hợp về biến đổi khí hậu,” ông Zaylani cho biết.

Tài liệu này dùng làm hướng dẫn toàn diện trong việc thực hiện các thông lệ và giá trị của VBI cho các nhà điều hành bảo hiểm takaful gia đình, bảo hiểm phi nhân thọ takaful và tái bảo hiểm takaful - và nêu bật các chiến lược và thông lệ kinh doanh theo định hướng giá trị có thể được thể hiện như thế nào trong các hoạt động kinh doanh bảo hiểm takaful.

Các sáng kiến phát triển

Ngoài ra, BNM còn thực hiện các sáng kiến phát triển nhằm thúc đẩy tính bền vững lâu dài hơn và cải thiện cơ chế thị trường trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nhu cầu của nền kinh tế - bao gồm cả việc tăng tốc số hóa các dịch vụ tài chính.

“Số hóa các dịch vụ tài chính là ưu tiên hàng đầu của chương trình nghị sự,” ông Zaylani cho biết. “Nền tảng hộp cát (Sandbox) quản lý công nghệ tài chính của chúng tôi tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích đổi mới trong lĩnh vực tài chính,” ông Zaylani cho biết thêm.

“Đáng chú ý nhất là sự quan tâm ngày càng tăng của các ứng viên cung cấp các giải pháp Công nghệ bảo hiểm như bảo hiểm số từ đầu đến cuối, môi giới bảo hiểm và kinh doanh tổng hợp tài chính số. Đây là sự phát triển đầy hứa hẹn phù hợp với chương trình nghị sự của chúng tôi nhằm nâng cao tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm, vì thế làm sâu sắc hơn nữa sự bao trùm tài chính ở Malaysia,” ông cho biết.

Đại dịch cũng đã góp phần đẩy nhanh chương trình số hóa. Ông Zaylani cho biết: “Để hỗ trợ việc tiếp nhận các dịch vụ tài chính trực tuyến, tài liệu điện tử về chính sách hiểu biết khách hàng của bạn đã được ban hành vào tháng 6 năm 2020, cho phép tiếp cận khách hàng bằng kỹ thuật số vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ nơi nào. “Điều này được kỳ vọng sẽ mở đường cho sự đổi mới lớn hơn và cung cấp các dịch vụ tài chính số từ đầu đến cuối.

“Sau khi chúng tôi đưa ra khuôn khổ ngân hàng số, có thể chứng kiến những người tham gia kỹ thuật số mới gia nhập lĩnh vực ngân hàng trong năm 2022, ngân hàng hiện nay cũng đang khảo sát tỉ mỉ cách thức tương tự cho lĩnh vực bảo hiểm và bảo hiểm takaful; ITO số. Ở giai đoạn này, suy nghĩ của chúng tôi là sử dụng số hóa và giới thiệu các đổi mới có thể vượt qua những thách thức mang tính cơ cấu hiện tại và kích hoạt các giải pháp toàn diện hơn, hiệu quả hơn và lấy khách hàng làm trung tâm để thúc đẩy khả năng phục hồi của hộ gia đình và doanh nghiệp. Chúng tôi đang hướng tới một tài liệu thảo luận về vấn đề này vào cuối năm nay” ông cho biết.

Xây dựng khả năng phục hồi thông qua việc cung cấp sản phẩm bao trùm

Tài liệu chính sách về sáng kiến Perlindungan Tenang (PT) đã được sửa đổi và ban hành vào ngày 2 tháng 7 năm 2021, quy định khuôn khổ pháp lý thuận lợi và phù hợp hơn với mục đích để thúc đẩy đổi mới và giải quyết các thách thức từ phía cung đối với bảo hiểm vi mô và bảo hiểm vi mô takaful.

Ông Zaylani cho biết: “Sẽ có nhiều tổ chức được phép phân phối các sản phẩm theo sáng kiến PT bao gồm các ngân hàng đại lý, hợp tác xã và các tổ chức phi chính phủ. “Một số giải pháp linh hoạt trong hoạt động được chấp nhận như không áp dụng các bằng cấp và kỳ thi với đại lý.

 “Các sản phẩm theo sáng kiến PT giờ đây cũng có thể được kết hợp với các sản phẩm tài chính khác khi có thể chứng minh được rằng làm như vậy sẽ khuyến khích tỷ lệ tham gia cao hơn vì lợi ích của phân khúc mục tiêu mà không làm tăng rủi ro đáng kể. Các ITO cũng được yêu cầu tuân thủ các thông số trong thiết kế sản phẩm nhằm đảm bảo các sản phẩm theo sáng kiến PT cung cấp phạm vi bảo hiểm xứng đáng đồng tiền và những lợi ích để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng” ông cho biết.

Dự thảo trưng cầu ý kiến về ngân hàng đại lý cũng đã được ban hành vào ngày 2 tháng 7 năm 2021 cho phép các ngân hàng đại lý tạo điều kiện thuận lợi phân phối các sản phẩm bảo hiểm hay bảo hiểm takaful với tư cách là đối tác theo sáng kiến PT, ngoài các dịch vụ cốt lõi trước đây của họ là nhận tiền gửi và tạo điều kiện thuận lợi rút tiền cho các tổ chức ngân hàng.

Thị trường bảo hiểm xe cơ giới và cháy

“Một trong những cải cách lâu đời của chúng tôi nhằm đảm bảo rằng bảo hiểm xe cơ giới bắt buộc vẫn có mức phí bảo hiểm hợp lý và bền vững là loại bỏ biểu phí bảo hiểm theo từng giai đoạn,” ông Zaylani cho biết.

“Ở mức độ nào đó, đại dịch này đã có một số tác động đến tiến độ của chúng tôi do các ưu tiên, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tính khả thi của việc thúc đẩy quá trình loại bỏ biểu phí bảo hiểm xe cơ giới cũng như bảo hiểm cháy. Chúng tôi cho rằng những điều này là cần thiết để đảm bảo rằng phí bảo hiểm sẽ phù hợp hơn với hồ sơ rủi ro cơ bản của từng chủ hợp đồng bảo hiểm riêng lẻ, cũng như để đạt được sự đổi mới sản phẩm lớn hơn và tăng cường khuyến khích để thúc đẩy các hành vi tốt hơn như lái xe an toàn và bảo vệ tài sản," ông cho biết.

Tiến tới kỹ thuật số

Về quá trình phát triển kỹ thuật số của bảo hiểm ở Malaysia, ông Zaylani cho biết, “Số hóa cũng sẽ đóng vai trò quan trọng về mặt hiệu quả khi các ITO đang tìm kiếm những cách thức mới để tăng tốc quy trình bằng cách áp dụng các trung tâm liên lạc và các chức năng giải quyết bồi thường số hóa khác để thích ứng.

“Về mặt này, chúng tôi sẽ theo đuổi các cải cách rộng lớn hơn để nâng cao tính minh bạch và hiệu quả của công tác quản lý bồi thường xe cơ giới từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc tăng cường cơ sở hạ tầng thị trường để cung cấp dữ liệu chi tiết và đáng tin cậy hơn cho việc đánh giá bồi thường và đơn giản hóa quy trình bồi thường nhằm gặt hái được những lợi ích của các công nghệ mới,” ông cho biết.

Các sáng kiến ứng xử với người tiêu dùng và thị trường

Về việc nâng cao mức độ chuyên nghiệp của các đại lý để đảm bảo lực lượng lao động lành nghề và có chất lượng, ông Zaylani cho biết, “Các bên trung gian tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá nhu cầu bảo hiểm và trợ giúp khách hàng. Đại lý chiếm 41% kênh phân phối về mặt tổng doanh thu phí bảo hiểm/ số tiền đóng góp thu được trong năm 2020 không bao gồm tái bảo hiểm, vì vậy họ có thể tạo ra tác động lớn đến cách thức khách hàng cảm nhận và trải nghiệm bảo hiểm.

“Vì vậy, điều quan trọng là các đại lý phải cung cấp dịch vụ ở mức cao nhất thông qua việc thể hiện sự chu đáo và giá trị gia tăng một cách liên tục và nhất quán. Xây dựng và duy trì niềm tin với khách hàng là điều tối quan trọng. Nhất quán với mục tiêu này, chúng tôi đã bắt tay vào việc xem xét lại các yêu cầu đặt ra đối với lực lượng đại lý với mục đích nâng cao kỹ năng và cải tiến chất lượng của 203.112 lực lượng lao động đại lý này kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2021). Qua thời gian, chúng tôi kỳ vọng người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ chuẩn mực về tư vấn và phục vụ tốt hơn của các đại lý.”

Các chiến lược phát triển ngành tài chính

Tất cả những sáng kiến này và có lẽ hơn thế nữa sẽ là một phần của kế hoạch chi tiết 5 năm mới cho ngành tài chính của Malaysia mà BNM hiện đang phát triển dự kiến sẽ được đưa ra vào đầu năm 2022.

“Bên cạnh việc chỉ ra cách thức các ưu tiên này sẽ tiếp tục hình thành như thế nào trong thời gian tới, kế hoạch chi tiết cũng sẽ nhấn mạnh vai trò xúc tác của ngành tài chính trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự bền vững, đặc biệt là các rủi ro liên quan đến khí hậu để hỗ trợ quá trình chuyển đổi có trật tự hướng tới một nền kinh tế xanh hơn,” ông Zaylani cho biết.

Sự trỗi dậy của tiền điện tử

Hỏi: BNM có dự đoán là có thể cần phải áp dụng biện pháp cụ thể nào với các công ty bảo hiểm về mặt tiền điện tử trỗi dậy không?

“Tại thời điểm này, chúng tôi chưa lường trước được điều này,” ông Zaylani cho biết. “Tiền điện tử không được sử dụng rộng rãi ở Malaysia và chúng tôi đã đưa ra những giải thích công khai rằng tiền điện tử không phải là phương tiện thanh toán do BNM quy định và không phải là tiền được chấp nhận hợp pháp để trao đổi hàng hóa và dịch vụ, vì vậy tiền điện tử không phải là đồng tiền pháp định ở Malaysia. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi lĩnh vực này và đánh giá những sự phát triển mới.

“Tuy nhiên, Malaysia có một khuôn khổ quản lý đối với tài sản số dưới sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán cho phép huy động vốn, giao dịch và một số mục đích sử dụng hạn chế. Và tương tự như nhiều ngân hàng trung ương khác hiện nay, chúng tôi cũng đang xem xét giá trị của Đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Thành thật mà nói, đây thực sự là giai đoạn nghiên cứu ban đầu nên không thể chia sẻ được nhiều điều ở đây vào lúc này."

Vốn dựa trên rủi ro (RBC) và Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế 17 (IFRS17) ở Malaysia

Hỏi: BNM có thể chia sẻ thông tin chi tiết về những thách thức quản lý mới đối với các công ty bảo hiểm và công ty tái bảo hiểm xung quanh IFRS17 và an toàn vốn - và BNM có thể đóng vai trò gì trong vấn đề này?

“IFRS 17 thực sự mang lại một số thay đổi cơ bản trong việc công bố và báo cáo kết quả hoạt động tài chính của các hợp đồng bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm takaful,” ông Zaylani cho biết.

“Điều này sẽ có lợi trong việc củng cố kỷ luật thị trường bằng việc nâng cao tính xác đáng và tính hữu dụng của thông tin tài chính cung cấp cho các bên liên quan khác nhau. Đó cũng có thể là chất xúc tác để các ITO hiểu rõ hơn và xem xét lại tính phù hợp của chiến lược kinh doanh theo cách tiếp cận đo lường/ báo cáo mới, bao gồm các quy trình kinh doanh trong toàn bộ tổ chức, quản lý hiệu quả và thiết kế sản phẩm so với kế hoạch chiến lược, khẩu vị rủi ro và văn hóa tổ chức của mình.

“Nhận thức được những phức tạp tiềm tàng trong việc thực hiện IFRS 17, ngân hàng đã rất quan tâm đến nỗ lực thực hiện của các ITO. Điều này bao gồm việc tham gia với Lực lượng đặc nhiệm thi hành Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Malaysia 17 (MFRS17) của Hội đồng Chuẩn mực Kế toán Malaysia trong việc giải quyết các vấn đề thực hiện và giám sát chặt chẽ các hành động và kế hoạch của các ITO về tiến độ thực hiện MFRS17 của họ.

“Cho đến hôm nay, một số vấn đề thực hiện quan trọng đã được giải quyết như trình bày báo cáo tài chính theo cột đối với các nhà điều hành bảo hiểm takaful và đo lường kế toán đối với khoản vay không lãi suất theo MFRS 17.

“Giám sát của chúng tôi cho thấy hầu hết các công ty đang đạt được tiến độ tốt theo các kế hoạch dự án đã thiết lập và dự kiến sẽ đi đúng hướng để hoàn thành việc thực hiện đúng thời hạn. Mặc dù các hạn chế liên quan đến đại dịch đã tạo ra một số thách thức bổ sung, chẳng hạn như trong việc triển khai hệ thống Công nghệ thông tin, nhưng hầu hết các ITO nhận thấy không có tác động quan trọng nào đến tiến độ thực hiện,” ông cho biết.

Tiêu điểm bảo hiểm takaful

Hỏi: Có bất kỳ 'hướng dẫn' quản lý cụ thể nào mà BNM cảm thấy có thể ảnh hưởng đến lĩnh vực bảo hiểm Takaful trong năm tới không?

Là một phần trong nhiệm vụ của chúng tôi để phát triển ngành tài chính Hồi giáo, chúng tôi đã liên tục hỗ trợ sự phát triển của ngành nói riêng trong việc đưa ra một khuôn khổ quản lý thuận lợi và phù hợp,” ông Zaylani cho biết.

“Nhiều văn bản hướng dẫn và tài liệu chính sách về các khía cạnh khác nhau của hoạt động bảo hiểm takaful đã được ban hành với mục đích duy trì tính bền vững của ngành này đồng thời thúc đẩy đổi mới sản phẩm. Sắp tới, một lĩnh vực mà chúng tôi đang xem xét lại là khái niệm hỗ trợ lẫn nhau hay còn gọi là ta’awun.”

Áp dụng nguyên tắc hỗ trợ lẫn nhau rộng rãi hơn

“Hỗ trợ lẫn nhau là nguyên tắc quan trọng/ nền tảng cho bảo hiểm takaful nhằm thiết lập sự hỗ trợ lẫn nhau giữa những người tham gia vào quỹ takaful. Phạm vi hiện tại của nguyên tắc hỗ trợ lẫn nhau trong bảo hiểm takaful được thiết lập theo thỏa thuận giữa các bên tham gia giao kết hợp đồng - giữa những người tham gia bảo hiểm takaful cũng như với các nhà điều hành bảo hiểm takaful.

“Tuy nhiên, tiềm năng thực sự của nguyên tắc hỗ trợ lẫn nhau vẫn chưa được nhận thức đầy đủ để có thể cho phép lưu thông của cải tốt hơn nhằm mang lại phúc lợi kinh tế xã hội rộng lớn hơn hay “maqasid shariah”, cũng như hỗ trợ hơn nữa cho sự phát triển của bảo hiểm takaful,” ông Zaylani cho biết.

“Chúng tôi hiện đang bắt tay vào nghiên cứu sâu hơn về áp dụng khái niệm hỗ trợ lẫn nhau trên diện rộng hơn trong bảo hiểm takaful, bao gồm cả việc giải nghĩa sâu hơn về khái niệm hỗ trợ lẫn nhau theo luật Hồi giáo sharia để làm rõ cam kết về giá trị của khái niệm này và việc thiết lập các tham số theo luật Hồi giáo sharia xác định rõ khái niệm hỗ trợ lẫn nhau trong thế giới Hồi giáo - cũng như khả năng hiệu chuẩn lại các yêu cầu thận trọng hiện có để áp dụng khái niệm hỗ trợ lẫn nhau rộng rãi và linh hoạt hơn trong các yêu cầu về vốn, quản lý rủi ro, áp dụng hợp đồng theo luật Hồi giáo sharia và quản lý quỹ takaful.

Những vấn đề cần cân nhắc khác sẽ là “nhận diện các rủi ro liên quan đến việc áp dụng nguyên tắc hỗ trợ lẫn nhau rộng hơn trong bảo hiểm takaful để đảm bảo mô hình hoạt động có khả năng hấp thụ chống chịu/ đánh đổi rủi ro - và nâng cao sự công bằng cho các bên tham gia giao kết hợp đồng và các điều khoản và điều kiện của hợp đồng, theo hướng dẫn của các nguyên tắc chung được thiết lập bởi luật Hồi giáo sharia,” ông Zaylani cho biết.

“Nghiên cứu này nhắm tới mục tiêu hoàn thành vào quý 4 năm 2021 và sau đó sẽ có một tài liệu thảo luận để thu hút thêm ý kiến phản hồi và dữ kiện đầu vào của ngành và cộng đồng hồi giáo trước khi đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào về chính sách,” ông cho biết./.

 

 


[1] ND: Bảo hiểm takaful là loại bảo hiểm dành cho người Hồi giáo. Takaful có nghĩa là bảo trợ lẫn nhau.

Bình chọn

Điểm bình chọn
0 / 5
Tổng 0 lượt bình chọn
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%